DHL được biết đến đối tác chính trong lĩnh vực vận chuyển các vật phẩm của CLB Bóng đá Bayern Munich đến tay người hâm mộ trên khắp thế giới nhiều năm liền. Song giờ đây, với nhu cầu thực tiễn mới đội bóng nổi tiếng hàng đầu của Bundesliga còn quan tâm nhiều hơn đến lợi ích từ hoạt động thương mại điện tử quốc tế của DHL. Chính vì thế hai bên đã có những thỏa thuận hợp tác toàn diện mới nhất trong vấn đề này.
Hợp đồng đối tác thương mại điện tử giữa DHL và Bayern Munich được ký kết và công bố tại sân vận động Alliaz Arena – sân nhà của đội bóng này vào ngày 22/8 vừa qua với thời hạn lên đến 6 năm, bắt đầu từ nay đến hết năm 2020.
Hơn nữa theo đánh giá của Chủ tịch Ban điều hành FC Bayern Munich, ông Karl-Heinz Rummenigge cho biết, lượng người hâm mộ đội bóng hùm xám xứ Bavaria đang không ngừng tăng lên tại nhiều quốc gia và các châu lục. Thế nên cùng với sự hỗ trợ từ DHL – hãng chuyen phat nhanh hàng đầu thế giới Bayern Munich mong muốn mở rộng hơn nữa mạng lưới giao lưu trực tuyến với đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Và cũng xuất phát từ đó để dần hình thành nên hệ thống thương mại quốc tế mang tính toàn cầu phục vụ thiết thực hơn vào chiến lượng quảng bá, phát triển thương hiệu của đội bóng…
Mặt khác như chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy hiện này hình thức mua sắm trực tuyến, sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng phổ biến hơn và dường như bóng đá chính là môn thể thao đang được yêu thích và có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất. Cũng chính vì lẽ đó để có thể tiếp cận người hâm mộ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất thì các đội bóng đương nhiên phải nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ hậu cần. Đáng nói, ngành công nghiệp này mang đến một lợi thế cạnh tranh vô cùng tối ưu cho những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu như Bayern Munich, trong đó nổi bật nhất là khu vực vận chuyển và tiêu thụ hàng hóa then chốt. Và tất nhiên đi cùng với đó là những lợi ích rất thiết thực bao gồm giao hàng tận nơi chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ sau khi nhận đơn hàng, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa linh hoạt hơn cũng như mạng lưới hậu cần được phân bổ rộng khắp…
Trong khi đó từ những nội dung trong hợp đồng hợp tác mới, DHL cũng thu lại được nhiều lợi ích quảng cáo thiết thực cùng với các điều khoản hợp tác độc quyền trong nhiều lĩnh vực liên quan. Trong đó nổi bật nhất là logistics, các giải pháp thương mại điện tử toàn diện cũng như các hoạt động chuyển phát thư truyền thống… Những quyền lợi này được cụ thể hóa từ việc quay quảng cáo, các sự kiện PR và quyền sử dụng logo đối tác. Sâu xa hơn đó là một trong những hình thức có ý nghĩa rất quan trọng trong khâu quảng bá thương hiệu giúp hãng ngày càng khẳng định giá trị của mình một cách mạnh mẽ nhất trong tâm trí các đối tác, khách hàng.