Nhằm thực hiện mục tiêu hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và dịch vụ khách hàng cũng như duy trì mạng lưới hoạt động ổn định trên toàn cầu, mỗi năm DHL Express – hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới đã chi ra gần một tỷ USD. Riêng tại Việt Nam, mới đây DHL đã đầu tư gần 2 triệu USD cho mục đích trang hoàng đội xe mới, bao gồm 43 xe Mercedes Vito phục vụ các dịch vụ chuyển phát nhanh.
Điểm nổi bật ở đây đó là 43 xe Mercedes Vito này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 của châu Âu và được đánh giá cao ở phương diện tiết kiệm nhiên liệu so với những loại phương tiện chuyển phát nhanh trước. Cụ thể đội xe mới của DHL trung bình mỗi ngày có thể di chuyển một quãng đường dài vào khoảng 10.000 km trên các tuyến đường từ Bắc chí Nam, tiêu thụ ít hơn 20% nhiên liệu giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí. Bên cạnh đó theo ước tính, chúng có thể giảm thiểu đến 25% lượng khí thải từ những hợp chất độc hại có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người và môi trường trong trong đó đáng kể nhất là cacbon oxít (CO) so với đội xe cũ.
Có thể nói việc tân trang đội xe tải hiện đại cũng được đánh giá là một phần trong cam kết toàn cầu quan trọng của DHL Express trong việc thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời tăng hiệu quả giảm phát khí thải carbon qua đó góp phần thiết thực vào công tác cải thiện chất lượng môi trường.
Nhưng không dừng lại ở đó, song song với việc đầu tư thêm phương tiện vận tải hiện đại, DHL cũng thực hiện các chương trình đào tạo lái xe sinh thái cho các nhân viên giao hàng để tăng cường trình độ cho đội ngũ này. Chương trình đào tạo hướng nhằm hướng đến mục tiêu hướng dẫn, trang bị cho các tài xế phương pháp lái xe an toàn, tối ưu. Đặc biệt nó không đơn thuần giúp tiết kiệm nguồn nhiên liệu tiêu thụ, giảm khí thải CO2 mà hơn thế nữa đó là hạn chế tối đa những tai nạn không đáng có trong quá trình vận chuyển.
Ngoài ra, với chiến lược đầu tư bài bản, có chiến lược lâu dài và kèm theo đó là những yêu cầu khắt khe cho dịch vụ vận chuyển hậu cần, dịch vụ của DHL Việt Nam được đánh giá khá cao. Ban lãnh đạo và đội ngũ DHL không ngừng nỗ lực để nhằm hướng đến sự hoàn hảo trong mọi nhiệm vụ, công việc. DHL tự hào đáp ứng được những chuẩn mực khắt khe nhất và nhận được sự phản hồi tích cực từ cộng đồng quốc tế. Và mới đây, Bộ phận dịch vụ khách hàng của DHL tại Việt Nam đã vinh dự được vinh danh tại giải thưởng do Stevie Awards trao tặng.
Điều này chính là động lực to lớn thúc đẩy DHL Việt Nam tiếp tục, nỗ lực hơn nữa trong việc mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Đáng nói hơn từ khi thực hiện kế hoạch liên doanh, hợp tác với VNPT cách từ năm 2006 đến nay, DHL Express đã đầu tư hơn 27 triệu USD vào Việt Nam. Điều này cũng phản ánh rằng thị trường Việt Nam thực sự tiềm năng, là mảnh đất màu mỡ để hãng chuyển phát nhanh nổi tiếng hàng đầu thế giới mở rộng quy mô và phạm vi phát triển của mình.